[Ragnarok Eternal] Priest วิธีเวลคนเดียว

พรีสวิธีเก็บเวลคนเดียว 1-100 Ragnarok m eternal love

พรีสวิธีเก็บเวลคนเดียว 1-100 Ragnarok m eternal love

- ก่อนอื่นต้องรู้เรื่องระบบเวลาบอทในเกมส์ซะก่อน
ระบบเกมส์จะให้เวลาบอทมา 300 นาทีแบบตายตัว ส่วน VIP จะได้เพิ่มเป็นอัตราดรอป การหักลบเวลาบอทไม่ได้หักตามความเป็นจริงแต่หักลบผกผันตาม EXP ที่เราได้รับ และการฆ่ามอนแต่ละตัว พูดง่ายๆหากคิดว่าตีมอนที่ต้องตีมอน 3 ทีขึ้นไปเพื่อจะฆ่ามอน บอกเลยไม่คุ้มเท่าการฆ่ามอนให้ตายด้วยการตี 1-2 ที แต่!! การตีมอนทีเดียวตายทเวลาบอทที่มีจะหายไปไวมาก แต่ก็ได้ EXP คุ้มมากกว่าตีมอนหลายๆทีต่อ 1 ตัวเพื่อฆ่ามัน
- สเต็ปนั้นสำคัญฉไน
การเล่นพรีสแต่เดินตามยังไงก็ได้ไม่ขอพูดถึง แต่การเล่นพรีสเพื่อซัพปาร์ตี้จำเป็นที่จะต้องรู้ว่าสกิลตัวเองคืออะไร ใช้ตอนไหน หมดตอนไหน บอส/มินิบอสโจมตีแบบไหน แพ้ธาตุศักดิ์สิทธิ์หรือไม่(ชนแก้ว) ดีเลย์แต่ละสกิลนานแค่ไหนและควรจะกดสกิลตอนไหน ช่องบอทใส่สกิลอะไรบ้าง และช่องที่ต้องกดเอง(หรือที่ได้ยินที่เรียกว่าการเล่นมือ)ต้องมีสกิลอะไรบ้าง จะอธิบายอีกทีนึง
- พรีสทำไรได้บ้าง
พรีสสามารถเล้นสาย Str Cri ได้ , แม็กนัสล่าบอส(คนเดียว)บางตัวได้หรือช่วยตี้ล่าบอสที่แพ้ธาตุได้ดี, เล่นฟลูซัพได้ ,แต่ไม่สามารถแทงค์ได้เหมือนใน PC แม้เลือดจะเยอะแค่ไหนก็ตาม
- สเตตัสอะไรที่สำคัญกับพรีส
•Str เพิ่มโจมตีสำหรับสายหวด หวด และหวดเท่านั้น
•Agi เพิ่มความเร็วหวด หรือหลบหลีกกรณีสายเทิร์นและแม็กนัส
•Vit เพิ่ม Def และเลือด
•Int เพิ่ม Mana ,ความแรงฮีล, MDef
•Dex ความแม่นยำในการหวด, ร่ายสกิลเร็ว
•Luk เพิ่มอัตรา Cri สายหวด, และโอกาสสำเร็จในการ Turn Undead.
- อุปกรณ์สวมใส่ของพรีสสายฟลูซัพที่แนะนำ
อุปกรณ์สวมใส่ทุกตัวละครในเกมส์นี้หลักๆเกิดขึ้นจากการสร้างเองและอัพเกรด จะมีแค่บางชิ้นเช่น เครื่องประดับที่ต้องหาจากบอสหรือมินิบอสและทำการอัพเกรด
คทาออค ให้ใช้ Healing Staff สร้างได้ที่เมืองพรอนตั้งแต่ประมาณเวล 15-20 เพราะคทานี้ทำให้พรีสฮีลแรง
ชิ้นเดียวจนเซิร์ฟเจ๊ง
เสื้อพระ(จำชื่อไม่ได้) เป็นเซตของคทาเมื่อ +10
ประดับออค แหวนที่ชื่ออะไรๆออหดูราฮานนี่แหละ เป็นเซตของคทาเมื่อ +10
ส่วนชิ้นอื่นๆค่อยแนะนำต่อเพราะเป็นรายละเอียดที่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้เล่นคนนั้นล้วนๆ
- ทำยังไงให้ฮีลโครตแรงแซงทางโค้ง
เกมส์นี้พรีสจะเทพไม่เทพแค่สเต็ปอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องฮีลแรงด้วย เพราะการตี้ล่าบอส 100 ชั้น เรดกิลด์ จำเป็นมากทำยังไงก็ได้ห้ามให้แทงค์ตาย เพราะถ้าแทงค์ตายคือตี้แหกแหลกกระเจิง
ความแรงฮีลนอกจากจะมาจากการอัพ Int ยังมีในส่วนของคทาออคที่ได้กล่าวไปข้างบน
เพราะออฟของคทาออคแบบปกติคือ จะเพิ่มความแรงฮีลประมาณ 4% ต่อการตีบวกแต่ละระดับ (ผิดพลาดของอภัย) และเมื่อตีบวกแต่ละระดับขึ้นไปจะเพิ่มความแรงฮีลอีกขึ้นเป็น %
รูน นอกจากช่องรูนที่เพิ่มความแรงฮีลนั้น ยังมีความลับจากช่องรูนที่มีชื่อว่า Holy แต่ละช่องจะเพิ่มความแรงของฮีลมากจำเป็นต้องยัดรูนชื่อนี้ให้มากที่สุด
ออฟแมวแถวที่ 4 อันนี้สุดๆของการฮีล ทำได้ตอนเลเวล 70
ความแรงของ(ออฟ)ฮีลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
1.ฮีลทุกคนแรงคือ ออฟ Heal.
2.ฮีลแรงเฉพาะตัวเราเองคือออฟที่ชื่อ Be Heal. และคนที่ใส่ของออฟนี้ Be Heal จะได้รับความแรงของฮีลมากเป็นพิเศษ แต่!! พรีสควรออฟให้ได้ Heal เท่านั้น เพื่อปาร์ตี้
#เมื่อเข้าใจเบื้องต้นแล้วเรามาเริ่มเก็บเวลกันเลย
- (Lv. 1-12) เริ่มเกมส์มาเดินเควสสีแดงในแมพล่างพอนเรื่อยๆ (อัพ Str ให้หมดเดี๋ยวเปลี่ยนอาชีพมันจะรีให้) จนได้เวลประมาณ 12 ก็ไปเปลี่ยนอาชีพกลางพรอน
เมื่อเปลี่ยนอโคแล้วให้อัพ Int ยาวๆเลยจน 80
สกิลที่ควรมี คือ โฮลี่ไลท์ 3-5 ,ฮีล 3-5 ,A-B ควบคู่ไป จน อย่างละ 5 ,ย้อนกลับมาอัพ โฮลี่ไลท์ 10 ,AB 10 ,และฮีล 10 จะครบ 40 พอดี
จุดบอทที่ดีที่สุดตอนนี้คือ ต้นไม้แมพด้านซ้ายพรอน ที่มีพวกตั๊กแตน เพราะให้ Job สูงมาก สามารถบอทขำๆคนเกียวด้วยโฮลี่ได้จน Job 30+ แต่ไม่อยากแนะนำเพราะ Mana จะรีไม่ทัน
- (Lv.12 จนถึง Job 40) หลังจากเปลี่ยนคลาสเป็นอโคแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือเควสไปก่อนเรื่อยๆ ทั้งเควสป้ายเควสหลัก เควสล่ามอนจากนักดนตรีจนเลเวลสักประมาณ 30 ให้ลงเกาะบีบาลัยแมพกระดูก บอทโฮลี่ไลท์จนเวลาหมดก่อน แล้วค่อยกลับมามกเควสหลักเรื่อยๆ จน Job 40 แล้วเปลี่ยนพรีส ทั้งหมดจน Job 40 (แบบไม่มีปาร์ตี้ใช้เวลาประมาณ 2-3 วันแบบ ชิวๆ)
- (เมื่อเป็นพรีส Job. 1) บอทแมพกระดูกด้วยสลกิโฮลี่ไลท์และอัพสกิลเร่ง Mana (Magnificat) เวล 2 และอัพ Turn Undead จนเวล 10 ,Gloria เวล5 (เพิ่ม Luk 30) จนเวลาบอทหมดและค่อยเควสต่อ ที่แมพกระดูกบอทได้จน Job ประมาณ 20 กว่าเลย
ช่วงนี้หากมีปาร์ตี้ และโดนปาร์ตี้บ่นว่าทำไมไม่มีสกิลซัพ นู่น นี่ นั่น อย่าไปสน (สบายเค้าแต่จะลำบากเรา)
- (เวลประมาณ 50 Job ประมาณ 20) อย่าลืมถ่ายรูปเพื่อเปิดช่องสกิลเพิ่มเพื่อบอท ตอนนี้เราเราจะมีสกิล Turn 10 , กลอ 5 ,เร่ง Mana 2 ,ชนแก้ว 1 ตอนนี้แหละพิสูจน์ความอดทนการเป็นพรีส
บอท Turn Undead มุนัก ที่ถ้ำพาย่อนโดยการเซ็ตบอทให้ยืนกับที่ ตั้งสกิลเทิร์น กลอ ฮีล และ เร่ง Mana
ถ้าโชคดีหากมีตี้ยิ่งดีบอทกับไข่หมุนยาวๆครับจน Job 40 เปลี่ยนคลาสไฮพรีส
หากไม่มีตี้ก็เทิร์นจน Job 40 (เวลประมาณ 68-72)
ระหว่างเวลก็อัพสกิลดังนี้ เทิร์น 10, เร่ง Mana 3, กลอ 5, ชนแก้ว 1, ชุบ 2, อิม 5, แซน 3, กลับไปอัพอิมจน (10)5, กลับไปอัพแซนจน (10)6
ช่วงก่อนเป็นไฮพรีสนี้อดทนให้มาก(แม้มีกิลด์ก็อย่าชะล่าใจ)ท่องให้ขึ้นใจสบายเค้าลำบากเรา สะบายเค้าลำบากเรา เพราะจะโดนพวกบ้าพลังในปาร์ตี้ไม่รู้ฮีรู้แปดอะไรไม่เคยผ่านพรีสด่าบ้าง บ่นบ้าง ไม่เอาเข้าตี้บ้าง เนื่องจากเหตุผลที่ว่าพรีสกากไม่มีสกิลนู่นนี่นั่น จงอดทนให้เยอะๆให้ถึงไฮพรีสให้ได้
เปลี่ยนไฮพรีส
*สกิลที่เรียงลำดับให้อัพก็เพียงพอที่จะลงแยกมอ ลง 100ชั้น(เบื้องต้นได้) แต่เนื่องจากตอนนี้ยังไม่ได้อัพสกิลเครี่ อาจต้องใช้พรีสอีกคนที่มีเค เพื่อลงช่วย*

**จากเวล 1 จนถึงไฮพรีสใช้เวลาประมาณไม่เกิน 10-15 วัน จากประสบการณ์ตรงเพราะรำคาญตอนหาตี้ช่วงเป็นอโคไม่มีคนเอาเหมือนไม่มีค่าเท่าไหร่ เลยหมั่นเขี้ยวหาวิธีเวลคนเดียว เจ็บจากอโคตัวแรกจนเป็นพรีสจ๊อบประมาณ เกือบๆ 20 จึงพบทางสว่าง (หมดรีสกิลเยอะพอสมควร) จึงกัดฟันลบทิ้งเล่นใหม่ จึงเกิดแนวทางนี้ขึ้นมา**
***ระหว่างนี้ควรผลักดันตัวเองให้ฮีลให้ได้ประมาณ 2,000-2,500 กว่าๆให้ได้ เดะจะพาไปลง 100 บอกสเต็ปเทพให้***
- เมื่อเป็นไฮพรีส (เตรียมรีสกิลไว้ 1 อัน) เก็บที่ไหนก็ได้ ไข่หมุนๆฟริ้วๆยิ่งดีให้ได้สัก Job 10 ก่อนรี พอ Job แรกเด้งปุ๊บอัพจู๋เด็ก(Judex) 1 ใช้สกิลนี้บอทไข่เลยแบบไม่แคร์ใครเชิดเข้าไว้อาจโดนวิทับที่หรือโดนลากซุปเปอร์สตาร์ใส่ 😆😆
เมื่อได้ Job ประมาณ 10. เราจะทำการรีสกิลสู่สายฟลูซัฟที่สามารถตี้ก็ได้(ย้ำว่าตี้ก็ได้ ยิ่งไม่ตี้กรุยิ่งเวลไว) แต่!! อย่าไปแข่งก่ะวิเค้านะปล่อยเค้าไป 🤣🤣🤣
สิ่งที่ต้องมือคี เอ๊ย!! มีคือ...ที่รีสกิล 1 อัน, บลูเกมสโตน 200-300 ก้อน, บลูโพชั่น 200 ขวด, ไวท์ 100 ขวด
ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมต้องมีของนอกเหนือจากที่รีแสดงว่าคุณกำลังจะพัฒนา แต่ถ้าคุณเถียงว่าไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรขนาดนี้แสดงว่าคุณเป็นคนที่ทนงตน หรือไม่ก็ยังไม่พร้อมที่ปาร์ตี้จะฝากการคุมเกมส์ไว้ในมือพรีสอย่างคุณ



เครดิตกลุ่ม facebook RagnarokMEternalThailand


[Ragnarok Eternal] Priest วิธีเวลคนเดียว [Ragnarok Eternal] Priest วิธีเวลคนเดียว Reviewed by sell on 00:56 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.